วิธีดูแลรถยนต์พื้นฐานง่าย ๆ สำหรับคุณผู้หญิง

Last updated: 28 พ.ย. 2565  |  463 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลรถยนต์พื้นฐานง่าย ๆ สำหรับคุณผู้หญิง


 

1.คอยเช็ครอยรั่วที่ตรงรถจอด
พอเลื่อนรถออก คุณผู้หญิงทั้งหลายเคยสังเกตเห็นรอยหยด รอยรั่ว หรือคราบน้ำมันอะไรที่พื้นบ้างหรือเปล่า ถ้ามี! อยากให้ลองก้มลงส่องไฟฉายมองสักหน่อย เผื่อคราบเหล่านั้นสะท้อนให้เห็นถึงความผิดปกติที่ตัวรถกำลังเจอ อาจเป็นสัญญาณบอกได้ทั้งปัญหาเล็กและใหญ่ แน่นอนว่าถ้าสาว ๆ เจอความผิดปกตินี้ตั้งแต่แรกเริ่ม แล้วรีบนำรถเข้าไปเช็คตรวจสอบหาสาเหตุ อาการเสียหนัก ๆ ที่ต้องเจอเพราะปล่อยปละละเลยก็จะกลายเป็นเบา แถมยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าของคุณผู้หญิงทั้งหลายแบบสวย ๆ เลยแหละ

 

 

2.เช็คระบบของเหลวพื้นฐานให้อยู่ในระดับมาตรฐาน
การดูแลรักษารถยนต์ด้วยการเปิดฝากระโปรงรถสำหรับสาว ๆ อาจเป็นสิ่งที่ไม่น่าอภิรมย์เหมือนเปิดแอปฯ Shopping Online แต่เชื่อเถอะว่ามันจะดีกับคุณมากกว่า ถ้าให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ใต้ฝากระโปรงนั้น การบํารุงรักษาเครื่องยนต์เรื่องระบบของเหลวเพื่อการหล่อลื่นหรือควบคุมอุณหภูมิเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ ผู้ใช้รถไม่มีข้อยกเว้นว่าจะเป็นเพศไหนก็ควรให้ความสำคัญกับมันสักหน่อย

 

 

เราจึงอยากให้สาว ๆ ทั้งหลายคอยหมั่นตรวจสอบระบบของเหลวพื้นฐานที่สำคัญ เช่น ระบบน้ำหล่อเย็น (ระดับน้ำในหม้อน้ำ) น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรก ซึ่งของเหลวพวกนี้อาจลดน้อยลงต่ำกว่ามาตรฐานได้เมื่อรถผ่านการใช้งานหรือมีความผิดปกติในระบบ และควรเติมคอยเช็คให้อยู่ในระดับที่ตัวรถต้องการ แล้วต่อไปการใช้งานรถของคุณก็จะเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่ต้องมาตกม้าตายพร้อมกับต้องจ่ายค่าซ่อมแพง ๆ กับปัญหาที่ไม่เป็นเรื่องอย่างเช่น ใช้รถจนปล่อยให้น้ำแห้ง เครื่องยนต์พังเพราะน้ำมันเครื่องขาด

 

3.ดูแลรถยนต์ ให้สะอาดอยู่เสมอ
ไม่เพียงแต่ภายนอกรถเท่านั้น ภายในก็ควรจะเรียบร้อยด้วย ไม่รู้ทำไมกว่า 80% ของรถที่สาว ๆ เป็นเจ้าของ มักจะขาดการดูแล ทั้งส่วนของภายนอกที่ปล่อยให้รถเลอะ เหมือนเพิ่งขับกลับมาจากดาวอังคาร หรือภายในที่ของใช้ทุกอย่างแทบจะอยู่ในนั้นเหมือนบ้านหลังที่สอง ช่องเก็บของทุกส่วนถูกใช้อย่างคุ้มค่ากับของใช้ที่เจ้าของรถแทบจะไม่รู้ว่ามีอยู่

 

 

มาเปลี่ยนใหม่ให้ดีกว่าเดิม ด้วยการหมั่นดูแลสภาพสีรถสักหน่อย ล้างรถอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็ยังดี เมื่อมีโอกาสก็เข้าไปขัดเคลือบ “ประทินผิว” สภาพสีรถสักหน่อย ส่วนภายในอะไรที่ไม่จำเป็นก็ “เคลียร์ออก” ให้เรียบร้อย แล้วรถของคุณจะน่าขับขึ้นอีกเป็นกอง เชื่อสิ!

4.เช็คลมยางเป็นประจำ
พื้นฐานการขับขี่ที่เต็มสมรรถนะก็เริ่มจากจุดเล็ก ๆ ที่เรียกว่าลมยางนี่แหละ แต่ผู้ใช้รถหลายคนมักละเลยในส่วนนี้จนปล่อยให้ “ลมยางอ่อน” แล้วก็ขับขี่ใช้งานรถทั้งที่แรงดันลมยางไม่อยู่ในมาตรฐานที่รถต้องการ การเช็คระดับลมยาง และการเติมลมยางนั้น “ง่ายมาก” ที่สาว ๆ สามารถทำเองได้ ลองตรวจเช็คลมยางสักสัปดาห์ละครั้ง รับรองว่าการขับขี่ของคุณจะดีขึ้นกว่าที่ผ่านมาแน่นอน

 

 

5.ไฟเตือนที่หน้าปัดอย่ามองข้าม
เรารู้เลยว่าส่วนของหน้าปัดรถ คุณผู้หญิงส่วนใหญ่จะไม่ค่อยสนใจอะไรนอกจากนาฬิกาหรือไม่ก็ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง จริงมั้ย! แต่เราอยากทำให้ในส่วนนี้น่าสนใจสำหรับคุณสาว ๆ มากขึ้นหน่อย ด้วยการคอยสังเกตว่ามีไฟสัญญาณเตือนอะไรผิดแปลกขึ้นมาหรือเปล่าขณะขับขี่ ถ้ามี ควรรีบนำรถเข้าไปตรวจเช็คทันที เพรามันคือสัญญาณของความผิดปกติในตัวรถที่ช่วยบอกให้คุณได้รู้ก่อนง่าย ๆ ก่อนที่จะสาย แล้วปัญหาจะลุกลามไปหลายส่วนจนทำให้ค่าซ่อมแพงจนอาจไปกินส่วนของค่าช้อปปิ้งของคุณสาว ๆ ไม่รู้ด้วยนะ

 

 

ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ สำหรับทริคดี ๆ ให้ผู้หญิงดูแลรถยนต์ ซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัวเสมือนปัจจัยที่ 5 ทำได้เองไม่ต้องง้อใคร 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้