คิ้วกันสาดรถยนต์ ติดแล้วดีไหม

Last updated: 21 พ.ย. 2565  |  337 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คิ้วกันสาดรถยนต์ ติดแล้วดีไหม

  กันสาดรถยนต์ หรือที่คนนิยมเรียกกันว่า คิ้วกันสาด ถือเป็นอุปกรณ์แต่งรถอย่างหนึ่ง ทำมาจากพลาสติกโปร่งใส หรือวัสดุอะคริลิก ถูกติดตั้งไว้บริเวณขอบประตูบนด้านนอกตัวรถ โดยหน้าที่หลักของกันสาดรถยนต์ คือ ช่วยกำบังฝน ลม และแดด เมื่อกระจกรถถูกปรับลดลงในระดับที่ไม่เกินกันสาด หรือเรียกว่า การแง้มกระจก และนอกจากนี้นักแต่งรถบางคนยังชอบนำมาติดเพื่อเพิ่มความสวยงาม เท่ มีสไตล์ ให้รถดูสปอร์ตมากขึ้น
 
ข้อดีของคิ้วกันสาดรถยนต์
1.ตกแต่งรถยนต์ให้ดูดีขึ้น ถือเป็นมุมมองและความชอบส่วนบุคคล บางคนชอบเพราะรู้สึกว่าการติดตั้งคิ้วกันสาดรถยนต์ช่วยให้รถดูสวย เท่ และสปอร์ต

2.ป้องกันฝุ่นละอองเข้าไปในห้องโดยสารรถยนต์ ในบางครั้งที่จำเป็นต้องจอดรถตากแดด ทำให้อุณหภูมิภายในรถสูง และอบอ้าว ซึ่งวิธีแก้ไข้คือ การแง้มกระจกลงเล็กน้อย เพื่อให้อากาศภายในรถได้ระบายออก แต่การแง้มกระจกทิ้งไว้อาจทำให้ฝุ่นละอองโดนลมพัดเข้ามาภายในห้องโดยสารรถยนต์ คิ้วกันสาดรถยนต์จึงถือเป็นฮีโร่ ช่วยป้องกันฝุ่นละอองไม่ให้ผ่านเข้าไปได้

3.ป้องกันน้ำฝนกระเด็นเข้าไปในห้องโดยสารรถยนต์ ด้วยอากาศในเมืองไทย เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน ยากจะคาดเดาว่ารถยนต์ที่จอดทิ้งไว้กลางแจ้ง จะต้องเจอกันอะไร ถ้าวันนั้นแดดร้อนเปรี้ยง ตั้งใจแง้มกระจกทิ้งไว้ แต่พอตกเย็นดันฝนตกสะงั้น คิ้วกันสาดรถยนต์มันก็จะช่วยกันน้ำฝนไม่ให้กระเด็นเข้าไปยังห้องโดยสาร แบบนี้จอดรถทิ้งไว้ไกลแค่ไหนก็ไม่ต้องวิ่งมาปิดกระจกหรือกังวลว่าเบาะรถจะเปียกเลย

4.เปิดกระจกรับลมสบายๆ ในวันออกทริป เวลาออกไปเที่ยวต่างจังหวัด เจออากาศดีๆ ใครก็อยากเปิดกระจกรับลม แต่ก้ไม่อยากได้ลมแรงๆ ขอแค่พอดีๆ ได้กลิ่นอายธรรมชาติ ถ้ารถคันไหนติดคิ้วกันสาดไว้ ก็สามารถแง้มกระจกเพื่อเปิดรับลมเข้ามาในรถได้อย่างสบายๆ โดยที่แรงของลมจะไม่ปะทะเข้ามารุนแรงเหมือนรถที่ไม่มีคิ้วกันสาด

5.ป้องกันขโมย แปลกใจกันใช่ไหมหละว่าคิ้วกันสาดรถยนต์ จะช่วยกันขโมยได้ยังไง นั่นก็เพราะรถที่แง้มกระจกทิ้งไว้ อาจเปิดทางให้มิจฉาชีพสามารถงัดเอาทรัพย์สินภายในรถไปได้ง่ายๆ แต่ถ้ารถคันนั้นติดคิ้วกันสาด จะช่วยบังกระจกที่แง้มไว้ ไม่ให้รถตกเป็นเป้าสายตาของโจร



ข้อเสียของคิ้วกันสาดรถยนต์

1.อาจเกิดเสียงดัง เวลารถวิ่งเร็ว เมื่อรถวิ่งด้วยความเร็ว ลมจะปะทะกับคิ้วกันสาดทำให้เกิดเสียงลมดังเข้ามายังห้องโดยสาร และยิ่งขับเร็วมากเท่าไหร่ เสียงก้จะยิ่งดังมากเท่านั้น

2.บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่ เนื่องจากสิ่งสำคัญในการขับรถอย่างปลอดภัยคือ การมีทัศนวิสัยที่ดี ไม่มีสิ่งอื่นมาบดบังกระจก ไม่ว่าจะเป็นกระจกด้านหน้า ด้านหลัง หรือด้านข้าง ถ้าติดตั้งคิ้วกันสาดไม่ดี หรืออยู่ในตำแหน่งที่ไม่เหมาะสม อาจไปบดบังทัศนวิสัย ทำให้ประสิทธิภาพในการขับขี่ลดลง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้

3.ทำความสะอาดยาก คิ้วกันสาดจะถูกติดตั้งกับขอบประตู เวลาทำความสะอาดจะมีซอกเล็กซอกน้อยที่มือไม่สามารถเข้าไปถึงได้ 

4.ร่วงหรือหลุดระหว่างทาง ถ้าการติดตั้งไม่ดีหรืออยู่ในตำแหน่งไม่เหมาะสม มีโอกาสที่กาวจะเสื่อมสภาพ ทำให้กันสาดเผยอ หรือหลุดออกมาเมื่อเจอลมปะทะแรงๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้