กล้องติดหน้ารถ

Last updated: 18 พ.ย. 2565  |  224 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล้องติดหน้ารถ

ประโยชน์ของการติดกล้องหน้ารถ


ใช้เป็นหลักฐานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ
อย่างที่พี่หมีได้บอกไปว่าอุบัติเหตุนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าเราจะขับรถด้วยความระมัดระวังมากเพียงใด ก็สามารถเกิดอุบัติเหตุจากรถคันอื่นได้
ไม่ว่าจะเป็นกรณีรถเฉี่ยวชน การชนแล้วหนี การติดกล้องติดหน้ารถจะช่วยเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญในการหาคนที่ทำผิดเพื่อใช้ในการสู้คดี และเป็นหลักฐานให้กับบริษัทประกัน
ซึ่งกล้องติดหน้ารถบางรุ่นจะบันทึกภาพทันทีเมื่อรถเกิดแรงกระแทก หรือมี wifi ช่วยในการส่งคลิปวิดีโอเข้ามายังมือถือของเราทันที

ช่วยบันทึกการเดินทาง
หากเราติดตั้งกล้องติดหน้ารถ จะบันทึกเส้นทางต่างๆ ที่เราได้ขับไปยังที่นั้นๆในกล้องติดหน้ารถบางรุ่นมาพร้อมกับระบบ จะสามารถทำให้ทราบได้ว่าเราขับไปยังที่ใดบ้าง
เข้าซอยอะไร ขับผ่านแยกไหนบ้าง หากเราขับรถหลงทางก็สามารถเปิดย้อนกลับเพื่อหาทางกลับที่ถูกต้อง


ช่วยป้องกันภัยจากมิจฉาชีพ
เรียกได้มิจฉาชีพนั้นจะมีวิธีการที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นงัดแงะ ทุบกระจกเพื่อขโมยทรัพย์สินมีค่าภายในรถยนต์ หรือกระโดนตัดหน้ารถ ขับรถชน เพื่อที่จะเรียกร้องค่าเสียหายจากเรา
แต่ถ้าเราติดกล้องหน้ารถไว้ก็จะช่วยบันทึกภาพเหตุการณ์ทั้งหมดเอาไว้ เพื่อเอาผิดต่อกลุ่มมิจฉาชีพได้



ช่วยปรับเปลี่ยนพฤติกรรมผู้ขับขี่
ในการติดตั้งกล้องติดหน้ารถ สามารถทำให้เราทราบพฤติกรรมการขับขี่ของผู้ใช้รถแต่ละคนได้ เช่นบางครั้งเราอาจเผลอขับรถผิดกฎจราจร หรือขับรถอย่างไม่สุภาพบนท้องถนน
เราก็สามารถนำคลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถมาย้อนดูเพื่อปรับปรุงการขับขี่ของเราให้ดีขึ้น หรืออย่างในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ ผู้บริหารก็สามารถตรวจสอบการขับขี่ ตรวจสอบความเร็ว
และพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพนักงานที่ขับขี่ได้

ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้
นอกจากจะช่วยในการเป็นหลักฐานเมื่อเกิดเหตุแล้ว การติดกล้องหน้ารถยังสามารถช่วยลดค่าเบี้ยประกัน 5 - 10% ซึ่งเป็นคำสั่งจากคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)
ให้ลดค่าเบี้ยประกันแก่รถยนต์ที่ติดกล้องหน้ารถ โดยสามารถบันทึกวิดีโอได้ และติดตั้งกล้องหน้ารถตลอดระยะเวลาที่เอาประกัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้